KHOA UNG BƯỚU - DEPARTMENT OF MEDICAL ONCOLOGY
Khoa Ung bướu được tách từ khoa Ngoại Tổng hợp, từ tháng 01/ 2014. Hiện tại khoa là nơi chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ung bướu cho nhân dân khu vực Phúc Yên, Bình Xuyên, Yên lạc, và các huyện lân cận như Sóc sơn, Mê Linh… Khoa Ung bướu có đội ngũ bác sỹ và điều dưỡng trẻ, năng động, có kiến thức chuyên môn vững vàng, cập nhật, luôn đoàn kết cùng nhau tiến bộ trong chuyên môn và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Với tiêu chí bệnh nhân là trung tâm của quá trình điều trị, các cán bộ nhân viên y tế của khoa cam kết mang đến dịch vụ chăm sóc và điều trị tốt nhất, phù hợp với tình trạng bện, hoàn cảnh gia đình và nguyện vọng của bệnh nhân. Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, khoa ung bướu luôn đề cao tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, kết hợp giữa kinh nghiệm lâm sang với y học bằng chứng, đảm bảo tính công bằng, trách nhiệm và đạo đức y khoa trong chăm sóc và điều trị người bệnh. Thành tựu hoạt động chuyên môn của khoa đã được ghi nhận qua nhiều giấy khen, bằng khen của Bệnh viện, Sở y tế,  và đã nhận được sự tin tưởng và yêu mến của nhân dân.

Địa chỉ: Tầng 3- Nhà C- Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên- Tổ 1- Hùng Vương- Phúc Yên- Vĩnh Phúc

Điện thoại: 02113868511

Lãnh đạo khoa :

  Bác sỹ chuyên khoa II

   NGUYỄN MẠNH TUẤN

  Trưởng khoa

   Chuyên ngành Ung thư

        Tốt nghiệp tại trường ĐH Y Hà Nội

                                  Bác sỹ chuyên khoa I

                             TRẦN THỊ HƯƠNG GIANG

                                     Phó trưởng khoa

                               Chuyên ngành Ung thư

                          Tốt nghiệp tại trường ĐH Y Hà Nội

                                    Điều dưỡng đại học

                                      TRỊNH VÂN ANH

                                    Điều dưỡng trưởng

           Được đào tạo chuyên ngành ung thư tại BV Bạch Mai

  1. Nhân sự:
  • Nhân sự: 28 cán bộ, trong đó: : 09 bác sỹ  đã được đào tạo chuyên khoa sâu về chuyên ngành ung bướu ( bao gồm: 1 bác sỹ chuyên khoa II, 3 bác sỹ chuyên khoa I, 2 bác sỹ chuyên khoa sơ bộ, 3 bác sỹ đa khoa), 17 điều dưỡng, 1 dược sỹ, 2 hộ lý.

 

Tập thể khoa Ung Bướu Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Phúc Yên

  1. Lịch sử hình thành phát triển

    Khoa Ung bướu được tách từ khoa Ngoại Tổng hợp, từ tháng 01/ 2014. Hiện tại khoa là nơi chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ung bướu cho nhân dân khu vực Phúc Yên, Bình Xuyên, Yên lạc, và các huyện lân cận như Sóc sơn, Mê Linh…

    Khoa Ung bướu có đội ngũ bác sỹ và điều dưỡng trẻ, năng động, có kiến thức chuyên môn vững vàng, cập nhật, luôn đoàn kết cùng nhau tiến bộ trong chuyên môn và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Với tiêu chí bệnh nhân là trung tâm của quá trình điều trị, các cán bộ nhân viên y tế của khoa cam kết mang đến dịch vụ chăm sóc và điều trị tốt nhất, phù hợp với tình trạng bện, hoàn cảnh gia đình và nguyện vọng của bệnh nhân.

    Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, khoa ung bướu luôn đề cao tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, kết hợp giữa kinh nghiệm lâm sang với y học bằng chứng, đảm bảo tính công bằng, trách nhiệm và đạo đức y khoa trong chăm sóc và điều trị người bệnh. Thành tựu hoạt động chuyên môn của khoa đã được ghi nhận qua nhiều giấy khen, bằng khen của Bệnh viện, Sở y tế,  và đã nhận được sự tin tưởng và yêu mến của nhân dân.

  2. Chức năng và nhiệm vụ

Là một khoa lâm sàng trực thuộc Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên, khoa ung bướu có đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy chế hoạt động và tổ chức Bệnh viện.

 

Khám chữa bệnh:

  • Khám sàng lọc phát hiện sớm các loại ung thư như :K vú ,K Cổ tử cung ,K đại trực tràng  K dạ dày ,K gan , K tiền liệt tuyến  … và nhiều loại ung thư khác . Đặc biệt tại khoa đã triển khai các xét nghiệm sàng lọc về các loại Gen có nguy cơ gây ung thư .
  • Tham gia cấp cứu, khám, chẩn đoán, điều trị chuyên ngành nội khoa ung thư cho người bệnh thuộc nhóm bệnh sau: Ung thư đầu cổ, Ung thư phổi, Ung thư đường tiêu hóa trên, Ung thư đường tiêu hóa dưới, Ung thư vú- phụ khoa, Ung thư cổ tử cung, Ung thư gan, Ung thư tuyến tiền liệt, Ung thư bang quang, U lympho ác tính,…Từ năm 2018 khoa đã triển khai kỹ thuật điều trị nhắm trúng đích , điều trị miễn dịch , điều trị sinh học cho các bệnh nhân ung thư.
  • Điều trị các loại u lành , ác tính bằng đốt song cao tần .( U tuyến giáp , u vú lành tính , ung thư gan nguyên phát .. )
  • Điều trị phẫu thuật 1 số khối u như :  U vú , U tuyến giáp ,U mỡ, u phần mềm…
  • Sinh thiết chẩn đoán một số bệnh ung thư thường gặp: Ung thư phổi, Ung thư tuyến giáp, Ung thư vú, Ung thư di căn hạch…
  • Sinh thiết dưới hướng dẫn siêu âm , CT- Scaner , Cộng hưởng từ các loại u tuyến giáp , u phổi , u gan …giúp chẩn đoán và phân loại chính xác bệnh lý

    Phòng bệnh:

  • Tham gia các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, giáo dục sức khỏe cho người dân, trực tiếp tại cộng đồng cũng như qua các kênh thông tin đại chúng
  • Tham gia các hoạt động khám sàng lọc ung thư tại Bệnh viện cũng như tại cộng đồng, các chương trình khám bệnh miễn phí và hợp tác với các bệnh viện khác.
  • Thực hiện hiệu quả công tác phòng bệnh bước 1, bước 2, bước 3 theo các quy chuẩn chuyên ngành.

    Nghiên cứu khoa học:

  • Liên tục tham gia các đề tài cấp cơ sở hàng năm tại bênh viện.

    Đào tạo:

  • Liên tục đào tạo chuyên môn sâu cho các bác sỹ và điều dưỡng tại bệnh viện và các Bệnh viện tuyến trung ương.

Tham gia các khóa đào tạo y khoa liên tục, trú trọng duy trì liên tục các buổi sinh hoạt khoa học tại khoa, tổ chức thường xuyên, nghiêm túc và hiệu quả.

Chỉ đạo tuyến:

  • Tham gia tích cực và hiệu quả công tác khám sang lọc với tuyên cơ sở.
  • Tham gia các chương trình đào tạo và chuyển giao công nghệ các chương trình dự án Vệ tinh,…

    Quản lý đơn vị:

  • Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bệnh viện trong thực hiện chính sách khám chữa bệnh, BHYT
  • Quản lý tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao…
  1. Các kỹ thuật đang thực hiện
  • Điều trị nội khoa các bệnh lý ung thư: điều trị hóa chất, điều trị đích, điều trị miễn dịch…
  • Sinh thiết U chẩn đoán ung thư dưới hướng dẫn của siêu âm , CT-Scaner , Cộng hưởng từ .. giúp chẩn đoán chính xác nhất .
  • Khám sang lọc phát hiện sớm các loại ung thư .
  1. Định hướng phát triển
  • Tập trung đào tao lực lượng cán bộ chuyên sâu tại các bệnh viện tuyến trung ương
  • Đẩy mạnh tham gia nghiên cứu khoa học, phát minh sang kiến
  • Tích cực tham gia giảng dạy, đảm bảo chất lượng đào tao tại Bệnh viện theo nhiệm vụ được phân công.

Quyết tâm xay dựng và phát triển chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh.