Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2023
Trong năm 2023, bệnh viện đã không ngừng cũng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ người dân, nội dung được Sở Y tế đánh giá chất lượng như sau:

Trong năm 2023, bệnh viện đã không ngừng cũng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ người dân, nội dung được Sở Y tế đánh giá chất lượng như sau:

I. KẾT QUẢ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN VÀ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VÀ NHÂN VIÊN Y TẾ THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 4747/QĐ-BYT NGÀY 29/12/2023 CỦA BỘ Y TẾ

1. Nội dung 1: Thông tin, số liệu hoạt động Bệnh viện

- Thông tin, số liệu hoạt động của Bệnh viện trong 12 tháng (từ 01/01/2023 đến 31/12/2023) được nhập đầy đủ trên phần mềm Quản lý Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện.

- Điểm quy đổi: 10/10 điểm.

2. Nội dung 2: Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0

2.1. Tóm tắt công việc kiểm tra và kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện

- Tổ chức đoàn gồm 14 người, chia làm 10 nhóm đánh giá chất lượng bệnh viện. Thời gian làm việc trong 01 ngày.

- Tổng số tiêu chí được áp dụng đánh giá: 82/83 tiêu chí.

- Tỉ lệ áp dụng so với 83 tiêu chí: 99%.

- Số tiêu chí không áp dụng: 01 tiêu chí. Không áp dụng tiêu chí A4.4 do bệnh viện không có hoạt động xã hội hóa dịch vụ khám, chữa bệnh.

- Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 319/445 điểm (tính điểm hệ số 2 ở Tiêu chí C3 và C5).

- Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 3,58 điểm.

Kết quả chung chia theo mức:

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Mức 5

Tổng số tiêu chí

Số lượng tiêu chí đạt:

0

2

31

45

4

82

% tiêu chí đạt

0

2,44

37,80

54,88

4,88

100%

- Điểm quy đổi: 143/200 điểm.

2.2. Kết quả chi tiết đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0:

Tại Phụ lục kèm theo Biên bản này.

3. Nội dung 3: Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế

3.1. Kết quả khảo sát người bệnh ngoại trú

- Tỷ lệ hài lòng chung: 100%.

- Số điểm quy đổi đạt: 10/10 điểm.

3.2. Kết quả khảo sát người bệnh nội trú

- Tỷ lệ hài lòng chung: 99,9%.

- Số điểm quy đổi đạt: 10/10 điểm.

3.3. Kết quả khảo sát nhân viên y tế

- Tỷ lệ hài lòng chung: 99,1%

- Số điểm quy đổi đạt: 9,9/10 điểm.

4. Nội dung 4: Công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh

- Bệnh viện đã thành lập khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, đảm bảo đủ bác sỹ chuyên khoa cấp cứu, hồi sức tích cực.

- Số điểm quy đổi đạt: 10/10 điểm.

5. Nội dung 5: Áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

- Có áp dụng CNTT đặt lịch hẹn khám trước, tỷ lệ người đến khám có sử dụng đặt lịch hẹn khám đạt dưới 50%.

- Chưa triển khai hội chẩn, KCB từ xa, kết nối tuyến trên, tuyến dưới.

- Bệnh viện đã áp dụng hoàn toàn bệnh án điện tử, kê đơn điện tử.

- Số điểm quy đổi đạt: 15/30 điểm.

6. Nội dung 6: Việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước

- Bệnh viện đã triển khai việc đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5/2023 và Giỗ Tổ Hùng Vương; tuy nhiên, chưa nhập báo cáo số liệu trên phần mềm cdc.kcb.vn (trừ 03 điểm).

- Đã triển khai các biện pháp phòng chống nắng nóng, phòng chống rét cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế.

- Đã thực hiện báo cáo tình hình KCB vào ngày Thứ 7, Chủ nhật; đồng thời đã nhập báo cáo trên phần mềm trực tuyến.

- Đã thực hiện báo cáo tổng kết 10 năm triển khai Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện trên hệ thống phần mềm.

- Số điểm quy đổi đạt: 17/20 điểm.

7. Tổng hợp đánh giá, xếp loại chung

STT

Nội dung đánh giá

Cách tính

Điểm tối đa

Kết quả đánh giá

1

Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện

- Nhập đầy đủ thông tin: 10 điểm

- Nhập thiếu: 3 điểm

- Không nhập: 0 điểm

10 điểm

10

2

Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0

Kết quả đánh giá mức chất lượng nhân với 40

200 điểm

143,4

3

Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế

- Tỷ lệ % hài lòng NB nội trú quy ra theo thang điểm 10 (ví dụ 80% thì được 8 điểm)

10 điểm

10

- Tỷ lệ % hài lòng NB ngoại trú quy ra thang điểm 10

10 điểm

10

- Tỷ lệ % hài lòng NVYT quy ra thang điểm 10

10 điểm

9,9

4

Kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh

Triển khai công tác hồi sức tích cực

 

 

- Có ít nhất 2 bác sỹ được đào tạo về hồi sức tích cực từ 3 tháng trở lên.

5 điểm

5

- Có khoa hồi sức tích cực hoặc thành lập mới đơn vị (khoa, trung tâm) hồi sức tích cực. Đơn vị có ít nhất 3 bác sỹ chuyên khoa cấp cứu, hồi sức tích cực trở lên.

5 điểm

5

5

Áp dụng CNTT trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB

Kiểm tra các nội dung liên quan đến phát triển CNTT như sau:

(tối đa 30 điểm)

15

- Có áp dụng CNTT đặt lịch hẹn khám trước, tỷ lệ người đến khám sử dụng dưới 50%

5 điểm

5

- Có áp dụng CNTT đặt lịch hẹn khám trước, tỷ lệ người đến khám sử dụng trên 50%

10 điểm

 

  • Có triển khai hội chẩn, KCB từ xa, kết nối tuyến trên, tuyến dưới;

10 điểm 

0

  • Việc áp dụng bệnh án điện tử, kê đơn điện tử: 

 

 

+ Thc hin tt, áp dng hoàn toàn bnh án đin t

10 điểm 

10

+ Khá, đã áp dụng bệnh án điện tử cho trên 50% module

5 điểm

 

+ Trung bình, bắt đầu triển khai áp dụng

3 điểm

 

+ Kém, không áp dụng, không phát triển

0 điểm

 

6

Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước

Tối đa 20 điểm

 

20 điểm

17

6.1

Công văn số 488/KCB-QLCL&CĐT ngày 25/4/2023 về việc Bảo đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2023 và Giỗ Tổ Hùng Vương

Có bằng chứng triển khai công văn và có báo cáo số liệu trên phần mềm cdc.kcb.vn

3 điểm

0

6.1

Công văn số 616/KCB-QLCL&CĐT ngày 21/5/2023 về việc phòng, chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế tại cơ sở khám bệnh

Có bằng chứng đã triển khai phòng, chống nắng nóng tại bệnh viện

3 điểm

3

6.3

Công văn số 1808/KCB-QLCL&CĐT ngày 22/12/2023 về việc Tăng cường công tác phòng chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh

Có bằng chứng đã triển khai phòng chống rét tại bệnh viện.

Các bệnh viện không thuộc phạm vi chỉ đạo được tính điểm tối đa

3 điểm

3

6.4

Công văn số 1268/KCB-QLCL&CĐT ngày 22/9/2023 về việc rà soát, báo cáo tình hình KCB vào ngày Thứ 7, Chủ nhật tại cơ sở KBCB

Có bằng chứng đã báo cáo trên phần mềm trực tuyến

3 điểm

3

6.5

Công văn số 1303/KCB-NV ngày 29/9/2023 về việc đánh giá thực hiện tình hình cung ứng thuốc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Có bằng chứng đã báo cáo trên phần mềm trực tuyến

3 điểm

3

6.6

Công văn số 1489/KCB-QLCL&CĐT ngày 01/11/2023 về việc báo cáo tổng kết 10 năm triển khai Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện

Có bằng chứng đã báo cáo trên phần mềm trực tuyến

5 điểm

5

 

Công văn áp dụng điểm thưởng (tối đa 6 điểm)

6 điểm

0

6.7

Có gửi bài trình bày tới Ban tổ chức Diễn đàn Quốc gia chất lượng bệnh viện lần thứ V

Có bằng chứng đã gửi bài báo cáo

3 điểm

0

6.8

Có gửi Poster dự thi tới Sở Y tế và Ban tổ chức Diễn đàn Quốc gia chất lượng bệnh viện lần thứ V

Có bằng chứng đã gửi poster

3 điểm

0

 

Tổng điểm

 

300 điểm

06 điểm thưởng

225,3

(75,1%)

 

II. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ BỘ TIÊU CHÍ CƠ SỞ Y TẾ XANH - SẠCH - ĐẸP

- Tổng điểm đạt: 83,5 điểm.

- Xếp loại: Tốt.

 

Phòng QLCL - Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên

(trích biên bản kiểm tra ngày 27/03/2024)