Trong năm 2023, bệnh viện đã không
ngừng cũng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ
người dân, nội dung
được Sở Y tế đánh giá chất lượng như sau:
Trong năm 2023, bệnh viện đã không
ngừng cũng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ
người dân, nội dung
được Sở Y tế đánh giá chất lượng như sau:
I. KẾT QUẢ KIỂM
TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN VÀ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VÀ
NHÂN VIÊN Y TẾ THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 4747/QĐ-BYT NGÀY 29/12/2023 CỦA BỘ Y TẾ
1.
Nội dung 1: Thông tin, số liệu hoạt động Bệnh viện
- Thông tin, số liệu hoạt động của Bệnh viện trong 12
tháng (từ 01/01/2023 đến 31/12/2023) được nhập đầy đủ trên phần mềm Quản lý Kiểm
tra, đánh giá chất lượng bệnh viện.
-
Điểm quy đổi: 10/10 điểm.
2.
Nội dung 2: Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0
2.1.
Tóm tắt công việc kiểm tra và kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện
- Tổ
chức đoàn gồm 14 người, chia làm 10 nhóm đánh giá chất lượng bệnh viện. Thời
gian làm việc trong 01 ngày.
- Tổng
số tiêu chí được áp dụng đánh giá: 82/83 tiêu chí.
- Tỉ
lệ áp dụng so với 83 tiêu chí: 99%.
- Số
tiêu chí không áp dụng: 01 tiêu chí. Không áp dụng tiêu chí A4.4 do bệnh viện
không có hoạt động xã hội hóa dịch vụ khám, chữa bệnh.
- Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 319/445 điểm
(tính điểm hệ số 2 ở Tiêu chí C3 và C5).
-
Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 3,58 điểm.
Kết quả chung chia theo mức:
|
Mức 1
|
Mức 2
|
Mức 3
|
Mức 4
|
Mức 5
|
Tổng số tiêu chí
|
Số lượng tiêu chí đạt:
|
0
|
2
|
31
|
45
|
4
|
82
|
% tiêu chí đạt
|
0
|
2,44
|
37,80
|
54,88
|
4,88
|
100%
|
-
Điểm quy đổi: 143/200 điểm.
2.2.
Kết quả chi tiết đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0:
Tại
Phụ lục kèm theo Biên bản này.
3. Nội dung 3: Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế
3.1. Kết quả khảo sát người bệnh ngoại
trú
- Tỷ lệ hài lòng chung: 100%.
- Số điểm quy đổi đạt: 10/10 điểm.
3.2. Kết quả khảo sát người bệnh
nội trú
- Tỷ lệ hài lòng chung: 99,9%.
- Số điểm quy đổi đạt: 10/10 điểm.
3.3. Kết quả khảo sát nhân
viên y tế
- Tỷ lệ hài lòng chung: 99,1%
- Số điểm quy đổi đạt: 9,9/10 điểm.
4. Nội dung 4: Công tác cấp cứu, hồi sức
tích cực người bệnh
- Bệnh
viện đã thành lập khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, đảm bảo đủ bác sỹ chuyên
khoa cấp cứu, hồi sức tích cực.
- Số
điểm quy đổi đạt: 10/10 điểm.
5. Nội dung 5:
Áp dụng công
nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
- Có áp dụng CNTT
đặt lịch hẹn khám trước, tỷ lệ người đến khám có sử dụng đặt lịch hẹn khám đạt
dưới 50%.
- Chưa triển khai
hội chẩn, KCB từ xa, kết nối tuyến trên, tuyến dưới.
- Bệnh viện đã áp
dụng hoàn toàn bệnh án điện tử, kê đơn điện tử.
- Số
điểm quy đổi đạt: 15/30 điểm.
6. Nội dung 6: Việc phản hồi một số văn bản phục vụ công
tác quản lý nhà nước
-
Bệnh viện đã triển khai việc đảm công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ
30/4, 01/5/2023 và Giỗ Tổ Hùng Vương; tuy nhiên, chưa nhập báo cáo số liệu trên
phần mềm cdc.kcb.vn (trừ 03 điểm).
-
Đã triển khai các biện pháp phòng chống nắng nóng, phòng chống rét cho người bệnh,
người nhà người bệnh và nhân viên y tế.
-
Đã thực hiện báo
cáo tình hình KCB vào ngày Thứ 7, Chủ nhật; đồng thời đã nhập báo cáo trên phần
mềm trực tuyến.
-
Đã thực hiện báo cáo tổng kết 10 năm triển khai Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện
trên hệ thống phần mềm.
- Số
điểm quy đổi đạt: 17/20 điểm.
7. Tổng hợp đánh giá, xếp loại chung
STT
|
Nội dung đánh giá
|
Cách tính
|
Điểm tối đa
|
Kết quả đánh giá
|
1
|
Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện
|
- Nhập đầy đủ thông tin: 10 điểm
- Nhập thiếu: 3 điểm
- Không nhập: 0 điểm
|
10 điểm
|
10
|
2
|
Đánh giá Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0
|
Kết quả đánh giá mức chất lượng nhân với 40
|
200 điểm
|
143,4
|
3
|
Khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế
|
- Tỷ lệ % hài lòng NB nội trú quy ra theo thang điểm 10 (ví dụ 80%
thì được 8 điểm)
|
10 điểm
|
10
|
- Tỷ lệ % hài lòng NB ngoại trú quy ra thang điểm 10
|
10 điểm
|
10
|
- Tỷ lệ % hài lòng NVYT quy ra thang điểm 10
|
10 điểm
|
9,9
|
4
|
Kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh
|
Triển khai công tác hồi sức tích cực
|
|
|
- Có ít nhất 2 bác sỹ được đào tạo về hồi sức tích cực từ 3 tháng trở
lên.
|
5 điểm
|
5
|
- Có khoa hồi sức tích cực hoặc thành lập mới đơn vị (khoa, trung
tâm) hồi sức tích cực. Đơn vị có ít nhất 3 bác sỹ chuyên khoa cấp cứu, hồi sức
tích cực trở lên.
|
5 điểm
|
5
|
5
|
Áp dụng CNTT trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng KCB
|
Kiểm tra các nội dung liên quan đến phát triển CNTT như sau:
|
(tối đa 30 điểm)
|
15
|
- Có áp dụng CNTT đặt lịch hẹn khám trước, tỷ lệ người đến khám sử dụng
dưới 50%
|
5 điểm
|
5
|
- Có áp dụng CNTT đặt lịch hẹn khám trước, tỷ lệ người đến khám sử dụng
trên 50%
|
10 điểm
|
|
- Có triển khai hội chẩn, KCB từ xa, kết nối tuyến trên, tuyến dưới;
|
10 điểm
|
0
|
- Việc áp dụng bệnh án điện tử, kê đơn điện tử:
|
|
|
+ Thực hiện tốt, áp dụng hoàn toàn bệnh án điện tử
|
10 điểm
|
10
|
+ Khá, đã áp dụng bệnh án điện tử cho trên 50% module
|
5 điểm
|
|
+ Trung bình, bắt đầu triển khai áp dụng
|
3 điểm
|
|
+ Kém, không áp dụng, không phát triển
|
0 điểm
|
|
6
|
Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước
|
Tối đa 20 điểm
|
20 điểm
|
17
|
6.1
|
Công văn số 488/KCB-QLCL&CĐT ngày 25/4/2023 về việc Bảo đảm công
tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2023 và Giỗ Tổ Hùng Vương
|
Có
bằng chứng triển khai công văn và có báo cáo số liệu trên phần mềm cdc.kcb.vn
|
3 điểm
|
0
|
6.1
|
Công văn số 616/KCB-QLCL&CĐT ngày 21/5/2023 về việc phòng, chống
nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế tại cơ sở khám bệnh
|
Có
bằng chứng đã triển khai phòng, chống nắng nóng tại bệnh viện
|
3 điểm
|
3
|
6.3
|
Công văn số 1808/KCB-QLCL&CĐT ngày 22/12/2023 về việc Tăng cường
công tác phòng chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh
|
Có
bằng chứng đã triển khai phòng chống rét tại bệnh viện.
Các
bệnh viện không thuộc phạm vi chỉ đạo được tính điểm tối đa
|
3 điểm
|
3
|
6.4
|
Công văn số 1268/KCB-QLCL&CĐT ngày 22/9/2023 về việc rà soát, báo
cáo tình hình KCB vào ngày Thứ 7, Chủ nhật tại cơ sở KBCB
|
Có
bằng chứng đã báo cáo trên phần mềm trực tuyến
|
3 điểm
|
3
|
6.5
|
Công văn số 1303/KCB-NV ngày 29/9/2023 về việc đánh giá thực hiện
tình hình cung ứng thuốc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
|
Có
bằng chứng đã báo cáo trên phần mềm trực tuyến
|
3 điểm
|
3
|
6.6
|
Công văn số 1489/KCB-QLCL&CĐT ngày 01/11/2023 về việc báo cáo tổng
kết 10 năm triển khai Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện
|
Có
bằng chứng đã báo cáo trên phần mềm trực tuyến
|
5 điểm
|
5
|
|
Công văn áp dụng điểm thưởng
(tối đa 6 điểm)
|
6 điểm
|
0
|
6.7
|
Có gửi bài trình bày tới Ban tổ chức Diễn đàn Quốc gia chất lượng bệnh
viện lần thứ V
|
Có
bằng chứng đã gửi bài báo cáo
|
3 điểm
|
0
|
6.8
|
Có gửi Poster dự thi tới Sở Y tế và Ban tổ chức Diễn đàn Quốc gia chất
lượng bệnh viện lần thứ V
|
Có
bằng chứng đã gửi poster
|
3 điểm
|
0
|
|
Tổng điểm
|
|
300 điểm
06 điểm thưởng
|
225,3
(75,1%)
|
II. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ BỘ TIÊU
CHÍ CƠ SỞ Y TẾ XANH - SẠCH - ĐẸP
-
Tổng điểm đạt: 83,5 điểm.
-
Xếp loại: Tốt.
Phòng QLCL - Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên
(trích biên bản kiểm tra ngày
27/03/2024)