Khoa Lão Học bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên với Slogan - An toàn tâm sức khoẻ, vui vẻ tuổi già
    - Nhiệm vụ trọng tâm là điều trị chăm sóc sức khỏe cho các đối tương bệnh nhân cao tuổi đa hình thái về các dạng bệnh tật hơn nữa tuổi cao thường kết hợp nhiều bệnh hiểm ngoèo, sức đề kháng kém đi cùng với tuổi tác, một số bệnh nhân không được gia đình quan tâm đúng mực gần như phó mặc cho bệnh viện nên tâm lý người bệnh có phần nào chưa được yên tâm trong thời gian nằm điều trị, song với tinh thần yêu nghề tập thể cán bộ thầy thuốc, đã tận tình cứu chữa đem lại sức khỏe cho người bệnh động viên các bệnh nhân không được gia đình quan tâm, chăm sóc yên tâm điều trị giúp cho họ sớm được khỏi bệnh trở về với cuộc sống gia đình. - Thăm khám và điều trị các bệnh lý cho những bệnh nhân cao tuổi như: Tai biến mạch máu não, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính,bệnh tăng huyết áp, Parkinson, Alzheimer, viêm phổi, các bệnh về thần kinh, các bệnh về xương khớp… - Khoa đã làm được một số các thủ thuật nội khoa như: Đặt nội khí quản, cấp cứu ngừng tuần hoàn,  chọc hút dịch khớp, chọc hút dịch màng phổi, chọc dò màng bụng, đặt sonde bàng quang,đặt sonde dạ dày….. - Tham gia nghiên cứu khoa học về lĩnh vực nội khoa.  - Tham gia quản lý kinh tế y tế trong đơn vị.  - Thực hiện các nhiệm vụ khác do người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phân công.

 Điện thoại: 02113.8811.144

 Email: laohochospital@gmail.com

 Website: laohochospital.com.vn

 Facebook: facebook.com/laohocbvđkkvpy

  Trước tháng 3/2012, Khoa Lão khoa chưa được thành lập các bệnh nhân tuổi từ 60 trở lên được chăm sóc, điều trị tại Khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa khu vực phúc yên.
    Căn cứ theo tình hình thực tế và nhu cầu phát triển của Đơn vị. Khoa Lão học chính thức được thành lập kể từ ngày 19/03/2012 và đi vào hoạt động với chỉ tiêu ban đầu là 10 giường bệnh, với 02 Bác sỹ , 01 Điều dưỡng trưởng và 04 Điều dưỡng viên, 01 Hộ lý và 01 dược lâm sàng.
    Số lượng người bệnh thu dung trong những năm đầu mới thành lập đạt từ 05 đến 07 Bệnh nhân trong ngày. Trải qua nhiều năm với sự tiến bộ của y học cùng với sự nhiệt tình chăm sóc của đội ngũ Y Bác sỹ, tuổi thọ người bệnh ngày càng được nâng cao, lưu lượng người bệnh ngày càng đông, chỉ tiêu giường bệnh tăng từ 10 giường lúc đầu đến nay là 45 giường bệnh lưu lượng bệnh nhân thu dung trong ngày từ 24 – 45 người bệnh điều trị tại khoa.

Vì nhu cầu của người bệnh khoa đã xây dựng Slogan của khoa như sau :” An tâm sức khỏe, Vui vẻ tuổi già”

1. Lãnh đạo khoa:
     - Trưởng khoa: BS. CKI Dương Thị Hương- SĐT: 0982880836

- Phó khoa: Bs. CKI. Hoàng Thị Long- SĐT: 0975834288

     - Điều dưỡng trưởng: CN. Nguyễn Thị Mỵ- SĐT: - 0912189688
2.  Nhân sự:

- 03 Bác sỹ :
02 Bác sỹ chuyên khoa I
01 Bác sỹ đa khoa.

- Điều dưỡng :
02  Cử nhân đại học điều dưỡng
09  cử nhân Cao đẵng
01 Hộ lý     

3. Chức năng nhiệm vụ khoa Lão học:
3. 1. Chức năng:
    Là khoa thu dung, điều trị chăm sóc sức khỏe cho những người bệnh cao tuổi từ 60 tuổi trở lên

3. 2. Nhiệm vụ:
    - Nhiệm vụ trọng tâm là điều trị chăm sóc sức khỏe cho các đối tương bệnh nhân cao tuổi đa hình thái về các dạng bệnh tật hơn nữa tuổi cao thường kết hợp nhiều bệnh hiểm ngoèo, sức đề kháng kém đi cùng với tuổi tác, một số bệnh nhân không được gia đình quan tâm đúng mực gần như phó mặc cho bệnh viện nên tâm lý người bệnh có phần nào chưa được yên tâm trong thời gian nằm điều trị, song với tinh thần yêu nghề tập thể cán bộ thầy thuốc, đã tận tình cứu chữa đem lại sức khỏe cho người bệnh động viên các bệnh nhân không được gia đình quan tâm, chăm sóc yên tâm điều trị giúp cho họ sớm được khỏi bệnh trở về với cuộc sống gia đình.

- Thăm khám và điều trị các bệnh lý cho những bệnh nhân cao tuổi như: Tai biến mạch máu não, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính,bệnh tăng huyết áp, Parkinson, Alzheimer, viêm phổi, các bệnh về thần kinh, các bệnh về xương khớp…

- Khoa đã làm được một số các thủ thuật nội khoa như: Đặt nội khí quản, cấp cứu ngừng tuần hoàn,  chọc hút dịch khớp, chọc hút dịch màng phổi, chọc dò màng bụng, đặt sonde bàng quang,đặt sonde dạ dày…..
- Tham gia nghiên cứu khoa học về lĩnh vực nội khoa.
 - Tham gia quản lý kinh tế y tế trong đơn vị.
 - Thực hiện các nhiệm vụ khác do người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phân công.
4.  Kết quả chuyên môn:

Hàng năm đều hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu do bệnh viện giao.
5. Trang thiết bị:

          - 01 máy Mornitoring

          - 02 Bơm tiêm điện

          - 03 máy khí dung.

6. Định hướng phát triển:

- Tiếp tục phát triển chuyên khoa sâu về bệnh người cao tuổi.

- Nghiên cứu khoa học.

- Đào tào liên tục và nâng cao đội ngũ nhân viên
- Xây dựng và phấn đấu đạt các danh hiệu cho khoa như: Đạt tập thể lao động xuất sắc, chiến sỹ thi đua cấp sở của bệnh viện.

- Trong tương lai khoa muốn được trang bị, đầu tư phát triển thành khoa Lão học toàn diện vừa tham gia điều trị, vừa trở thành khu nghỉ dưỡng, thư giãn cho người già.

MỘT SỐ CÁC HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA KHOA TRONG NHỮNG NĂM QUA

                   Ảnh số 1:Hình ảnh tập thể khoa Lão Học

 

Hình ảnh điều dưỡng hướng dẫn cho bệnh nhân uống thuốc tại giường

Hình ảnh : Bs Hoàng Thị Long khám bệnh cho bệnh nhân. 

Hình ảnh điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân sau khi gội đầu tại giường. 

Hình ảnh :Điều dưỡng tư vấn chế độ dùng thuốc cho bệnh nhân trước khi ra viện.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Lan Anh tham gia thi điều dưỡng viên giỏi,thanh lịch

đạt giải 3 năm 2022