12 thí sinh tham dự vòng chung kết Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi, thanh lịch
Chiều 26/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên tổ chức vòng thi chung kết Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi, thanh lịch năm 2022 với sự tranh tài của 12 thí sinh vượt qua 2 vòng thi trước đó (vòng 1 tổ chức từ ngày 11 đến 13/10 và vòng 2 tổ chức ngày 21/10).
Anh-tin-bai

Hội thi năm nay thu hút 330 thí sinh tham gia. Nội dung thi gồm 3 phần (tương ứng với 3 vòng thi) là: Phần lý thuyết, các thí sinh phải trả lời các câu hỏi về kiến thức tổng hợp về điều dưỡng cơ bản, nội, ngoại, nhi, sản phụ khoa; các văn bản của Bộ Y tế về công tác chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, trang phục y tế; Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế, quy định về chế độ giao tiếp trong các cơ sở khám chữa bệnh; Luật Khám chữa bệnh; chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên; quy định về y đức.

70 thí sinh có điểm số cao nhất ở vòng 1 sẽ được lựa chọn gia dự thi ở phần thi thực hành 10 quy trình kỹ thuật cơ bản về chăm sóc người bệnh được công bố công khai. Sau phần thi này, Ban Giám khảo, Ban tổ chức Hội thi lựa chọn 12 thí sinh xuất sắc nhất dự thi vòng chung kết với phần thi giao tiếp, ứng xử.

Ở vòng thi này thí sinh phải trả lời câu hỏi tình huống do điều dưỡng đóng vai. Nội dung câu trả lời xoay quanh vấn đề về đạo đức nghề nghiệp, quy chế thường trực, vai trò trách nhiệm của người điều dưỡng, hộ sinh trong việc đáp ứng sự hài lòng người bệnh; ứng xử các tình huống xảy ra hằng ngày trong mối quan hệ với người bệnh, đồng nghiệp, người thân và xã hội; các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ viên chức.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cho biết: Hội thi được Bệnh viện tổ chức hằng năm nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa giao tiếp ứng xử của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của bệnh viện; từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 12 giải cho các thí sinh, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: Mai Anh (Theo baovinhphuc.com)